วิธีทำปุ๋ยอินทรีย์และคลุมด้วยหญ้า

การทำสวนออร์แกนิกเป็นวิธีการที่เกี่ยวข้องกับการปลูกพืชให้สอดคล้องกับธรรมชาติและด้วยวิธีการทางธรรมชาติ ปุ๋ยอินทรีย์เป็นวิธีพื้นฐานในการเติมธาตุอาหารกลับคืนสู่ดินด้วยวิธีธรรมชาติ มีสารอาหารพื้นฐานสามรูปแบบและผลิตจากสัตว์ แร่ธาตุ และพืชผัก พวกเขาทั้งหมดมีวิธีเฉพาะของตัวเองในการจัดหาดินด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของพืช พืชผักที่ผ่านกระบวนการย่อยสลายด้วยปุ๋ยหมักเป็นวิธีหนึ่งในการดึงธาตุอาหารกลับคืนสู่ดิน ธาตุอาหารไม่สูงเท่าวิธีอื่นๆ แต่ประโยชน์ของการใส่ปุ๋ยหมักลงในดินจะช่วยปรับปรุงโครงสร้างของดิน

ปุ๋ยอินทรีย์มูลสัตว์เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มสารอาหารกลับคืนสู่ดิน 

ปุ๋ยคอกจากสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นนก ไก่ ปลา ม้า หรือวัว จำเป็นต้องทำปุ๋ยหมักก่อน ระดับไนโตรเจนในปุ๋ยคอกอาจสูงและทำให้ระบบรากของพืชไหม้ได้ โดยเฉพาะต้นกล้าอ่อน สารอาหารจากแร่ธาตุเป็นผลพลอยได้จากหินหรือฝุ่นหิน พวกมันเป็นวิธีที่ช้ามากแต่มั่นคงในการเติมสารอาหารกลับคืนสู่ดิน ซึ่งจำเป็นสำหรับพืชในการอยู่รอด การเติมแร่ธาตุเหล่านี้ เช่น ทรายเขียวเพื่อเพิ่มโพแทสเซียมและธาตุเหล็ก หรือหินปูนเพื่อเพิ่มแคลเซียม  พวกมันยังเป็นวิธีที่ดีในการปรับปรุงโครงสร้างของดินในสวนของคุณ ปุ๋ยอินทรีย์เป็นวิธีที่ดีในการจัดหาสารอาหารที่จำเป็นกลับคืนสู่ดิน

เพื่อให้พืชของคุณเจริญเติบโต วิธีการทำสวนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและดีต่อสุขภาพ การทำสวนออร์แกนิกนั้นห่างไกลจากการทำสวนให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ปุ๋ยอินทรีย์ที่แข็งแรงและให้ผลผลิตในลักษณะที่ดีต่อสุขภาพทั้งต่อคุณและสิ่งแวดล้อม พวกเขาเพิ่มความสวยงามให้กับภูมิทัศน์ของเราและส่งผลต่อความน่าดึงดูดใจของทรัพย์สินของเรา อย่างไรก็ตาม คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสนามหญ้าหรือสนามหลังบ้านของคุณได้สูงสุด หากคุณเริ่มทำสวนออร์แกนิกที่บ้าน สิ่งนี้มีประโยชน์มากมายที่ช่วยคุณได้หลายวิธี

ปุ๋ยอินทรีย์ข้อดีของการมีสวนออร์แกนิกที่บ้าน

การมีสวนแบบนี้อาจให้อาหารได้ไม่ครบตามต้องการ อย่างไรก็ตามมันสามารถช่วยคุณได้อย่างมาก หากคุณยังคิดไม่ออกว่าจะมีสวนออร์แกนิกที่บ้านหรือไม่ มาดูประโยชน์ของสวนกัน การดูแลสวนของคุณเองเป็นเวลาที่ผ่านมาอย่างมีประสิทธิผล ปุ๋ยอินทรีย์เป็นวิธีคลายเครียด อาจเป็นกิจกรรมที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัวของคุณด้วย ด้วยวิธีนี้ คุณจะผลิตอาหารในขณะที่เพลิดเพลินกับเวลานอกบ้านกับครอบครัว สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ อาจไม่สามารถจัดหาอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการได้ 

การมีผักสวนหลังบ้านสักสองสามชนิดจะช่วยให้คุณประหยัดได้ ปุ๋ยอินทรีย์สามารถกินผักได้โดยไม่ต้องไปที่ร้าน นอกจากผักแล้ว คุณยังสามารถปลูกพืชสมุนไพรที่คุณใช้ทำอาหารตามปกติได้อีกด้วย มั่นใจได้ว่าผักสดปลอดภัย สวนแห่งนี้ไม่ใช้สารเคมีที่เป็นพิษ และเนื่องจากคุณปลูกพืชเอง คุณจึงมั่นใจได้ว่าผักที่คุณจะรับประทานนั้นสดและปลอดภัย

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.beltanatura.co.th/th