ฟิลเลอร์ขอนแก่นสารเติมเต็มผิวหนังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม

สารเติมเต็มผิวหนังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม ฟิลเลอร์ขอนแก่นและวิวัฒนาการและการพัฒนาของมันส่งผลให้สารเติมเต็มผิวหนังมากกว่า 300 รายการที่ใช้ในตลาดยุโรปในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ฟิลเลอร์ขอนแก่นมีเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA ในสหรัฐอเมริกาให้ใช้ทางการแพทย์ได้ สารเติมเต็มผิวหนังมีหลายชนิด ฟิลเลอร์ขอนแก่นสารเติมเต็มที่ใช้กันมากที่สุดคือสารเติมเต็มกรดไฮยาลูโรนิกสังเคราะห์ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินการประมาณหกถึงเก้าเดือน

สารเติมเต็มระยะยาวรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีแคลเซียมไฮดรอกซีอะพาไทต์ฟิลเลอร์ขอนแก่น วัสดุชนิดเดียวกับที่อยู่ในเคลือบฟันของคุณ) และกรดโพลีแอล แลคติก หลังทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่โดยการระคายเคืองต่อเซลล์ผิวหนังทำให้เกิดการเพิ่มจำนวนและสร้างคอลลาเจนใหม่ฟิลเลอร์ขอนแก่นเหล่านี้บางส่วนถูกนำมาใช้กับผู้ป่วยมาประมาณสิบปีแล้ว

อาจมีไข้ด้วยการติดเชื้อในช่วงปลาย เมื่อคุณฉีดฟิลเลอร์ ร่างกายของคุณ

ดังนั้นจึงมีวรรณกรรมมากมายเกี่ยวกับผลระยะยาวของสารเติมเต็มเหล่านี้ เมื่อผู้ป่วยได้รับการรักษามากขึ้นเรื่อย ๆ ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ฟิลเลอร์ขอนแก่นที่พบบ่อยที่สุดของฟิลเลอร์คือผลกระทบที่คุณคาดหวังได้จากการฉีดใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยฟกช้ำบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ รอยแดงและบวมยังพบได้บ่อยหลังการฉีดฟิลเลอร์ และมักจะสงบลงหลังจากผ่านไปหนึ่งหรือสองวันพบได้น้อยมากฟิลเลอร์ขอนแก่น น้อยกว่า 1% ในมือที่มีประสบการณ์และฝึกฝนมาอย่างดีแต่ปัญหาที่อาจเป็นปัญหามากกว่าคือปัญหาต่อไปนี้

การติดเชื้อระยะแรก ขั้นตอนใด ๆ ที่ทำให้ผิวหนังแตกอาจนำไปสู่การติดเชื้อที่ผิวหนัง ฟิลเลอร์ขอนแก่นสิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นหากคุณมีการติดเชื้อที่ผิวหนังอยู่แล้ว ดังนั้นอย่าใช้ฟิลเลอร์หากมีหลักฐานว่ามีการติดเชื้อที่ผิวหนัง อาการของการติดเชื้อเป็นอย่างที่คุณคาดหวัง ปวด บวม แดง และอาจมีไข้ด้วยการติดเชื้อในช่วงปลาย เมื่อคุณฉีดฟิลเลอร์ ร่างกายของคุณจะมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในเนื้อเยื่อ สิ่งนี้อาจกลายเป็นจุดสนใจของการติดเชื้อได้ในภายหลัง ฟิลเลอร์ขอนแก่นดังนั้นควรปรึกษาแพทย์หากคุณมีอาการบวมหรือปวดในวัน สัปดาห์ หรือเดือนต่อมาในบริเวณที่คุณฉีดฟิลเลอร์

ปฏิกิริยาการแพ้จะส่งผลให้เกิดอาการบวมที่รุนแรงขึ้นหรือยาวนานขึ้น

การติดเชื้อดังกล่าวมักจะตอบสนองต่อการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ฟิลเลอร์ขอนแก่นแต่บางครั้งจำเป็นต้องละลายฟิลเลอร์ ซึ่งเป็นไปได้ด้วยฟิลเลอร์กรดไฮยาลูโรนิก หรือผ่าตัดออกอาการแพ้ อีกครั้ง ฉีดฟิลเลอร์ขอนแก่นสิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นหรือในภายหลัง อาจมีอาการแดง บวม และเป็นก้อนในบริเวณที่ได้รับการเติมเต็ม ซึ่งแตกต่างจากอาการบวมและรอยแดงตามปกติที่คนส่วนใหญ่ได้รับในระดับเล็กน้อยในวันหรือสองวันทันทีหลังการรักษาฟิลเลอร์ผิวหนัง

ปฏิกิริยาการแพ้จะส่งผลให้เกิดอาการบวมที่รุนแรงขึ้นหรือยาวนานขึ้นหรือทั้งสองอย่าง ค่อนข้างยากที่จะแยกแยะปฏิกิริยาการแพ้ประเภทนี้ออกจากการติดเชื้อ ฟิลเลอร์ขอนแก่นและผู้ปฏิบัติงานส่วนใหญ่จะพิจารณาการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะรวมถึงการรักษาด้วยการต่อต้านการแพ้ในสถานการณ์เหล่านี้การก่อตัวของก้อนอักเสบ ฟิลเลอร์ขอนแก่นซึ่งมักเป็นปฏิกิริยาการแพ้ในช่วงปลาย ซึ่งสารตัวเติมจะกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาจากเนื้อเยื่อผิวหนังรอบๆ ซึ่งส่งผลให้เกิดก้อนเนื้อในผิวหนัง