ค้นพบความงามของแม่น้ำสายสำคัญในประเทศไทยด้วยการล่องเรือเจ้าพระยา

ภูมิศาสตร์ของประเทศไทยมีความหลากหลายมากจนคุณรู้สึกเหมือนกำลังเดินทางไปยังอีกมิติหนึ่งกับทุกส่วนที่คุณเยี่ยมชม

ดินแดนแห่งนี้เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมของผู้คนมากจนนักท่องเที่ยว ล่องเรือเจ้าพระยา ไม่เคยเบื่อที่จะสำรวจแง่มุมต่างๆ ของประเทศที่สวยงามแห่งนี้

หากคุณยังใหม่กับการท่องเที่ยวในประเทศไทย คุณต้องไม่พลาดพื้นที่โดยรอบแม่น้ำของประเทศไทย ระบบแม่น้ำหลักสองสายของประเทศไทยคือแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำโขง ซึ่งสนับสนุนการเกษตรของประเทศไทย ตลอดจนมีส่วนทำให้เกิดภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศและวัฒนธรรมที่หลากหลาย

สายหลักของแม่น้ำโขงมีต้นกำเนิดมาจากทิเบต ไหลลงสู่จีน และเป็นพรมแดนธรรมชาติระหว่างลาวและไทย แม่น้ำของไทยไหลลงสู่ทะเลจีนใต้จากสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง เจ้าพระยาตัดกับภาคกลางของประเทศไทย และไหลจากที่ราบภาคกลางไปยังกรุงเทพฯ แล้วไหลออกทางอ่าวในท้ายที่สุด

มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญสองแห่งในประเทศไทยที่สามารถพูดได้ว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะความงามตามธรรมชาติและความเกี่ยวข้องทางภูมิศาสตร์ของแม่น้ำ: ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว  ตลาดน้ำและเทศกาลลอยกระทงที่เกิดขึ้นใกล้แหล่งน้ำที่สวยงามเหล่านี้ ฉันกำลังพูดถึงตลาดน้ำในพื้นที่รอบกรุงเทพและงานลอยกระทงช่วงปลายปี

วิธีที่ดีที่สุดในการชื่นชมความตื่นเต้นที่ล้อมรอบ

ตลาดน้ำคือการเช่าเรือหางยาวสำหรับวันนี้

คุณเริ่มต้นด้วยการลอยไปตามบ้านเรือนและสวนไทยที่เรียงรายริมแม่น้ำ จากนั้นจึงซื้อผักและปลาจากผู้ขายจำนวนมากบนเรือลำเล็กริมแม่น้ำ คุณสามารถปิดท้ายเช้าของคุณด้วยอาหารกลางวันริมแม่น้ำ คุณสามารถสัมผัสมนต์เสน่ห์ของการชมเงาสะท้อนของดวงอาทิตย์บนผิวแม่น้ำ และเพลิดเพลินกับอาหารไทยขนานแท้ไปพร้อม ๆ กัน

ลอยกระทงเป็นเทศกาลแม่น้ำในพระจันทร์เต็มดวงในเดือนตุลาคม วันหยุดเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมโบราณที่ให้เกียรติเทพธิดาแห่งแม่น้ำหรือวิญญาณที่ปกป้องแม่น้ำ ชาวไทยและนักท่องเที่ยวหลายพันคนที่มางานนี้รวมตัวกันตามแม่น้ำหรือคลองและลอย “กระทง” ของพวกเขา

กระทงเป็นเพียงก้านกล้วยที่ตัดแล้วประดับด้วยดอกไม้ ใบตองเล็กๆ และเทียนไข ตามเนื้อผ้า ชาวไทยเพิ่มผมเป็นเกลียว จุดธูป และเหรียญเพื่อใช้เป็นเครื่องเซ่นไหว้วิญญาณ ผู้คนจุดเทียนและธูปที่ฝั่งและลอยกระทงทีละคน

ทุกคนที่ลอยกระทงทำด้วยความปรารถนาขอพรเพิ่มเติมและสวดอ้อนวอนขอบคุณสำหรับเงินรางวัลที่แม่น้ำมอบให้ครอบครัวของเขาหรือเธอ คู่รักใหม่มักจะลอยกระทงด้วยกัน ล่องเรือ โดยประกาศให้ชุมชนทราบอย่างสม่ำเสมอว่าพวกเขากำลังมีความสัมพันธ์กัน

จุดที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพคือจุดที่แม่น้ำออกจากเมืองและเข้าไปในป่า การชมขบวนแห่กระทงอันเคร่งขรึมผ่านป่ามืดที่มีแสงจันทร์ส่องเป็นภาพที่แผดเผาในความทรงจำของบุคคล

  • ในตอนกลางคืน แม่น้ำทั้งสายกลายเป็นถนนคดเคี้ยวที่มีเทียนริบหรี่และธูปหอม แต่ความสนุกเพิ่งเริ่มต้น ส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อจุดพลุและไปประกวดนางงาม ขบวนแห่ขนาดใหญ่ถูกสร้างขึ้นเพื่อพาดพิงถึงเหล่าสาว ๆ ตลอดแนวแม่น้ำ
  • การเดินทางเลียบแม่น้ำของประเทศไทยเป็นหนึ่งในการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยคุณค่าทางวัฒนธรรมที่สุดที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พื้นที่รอบ ๆ แม่น้ำไทยอุดมไปด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และความงามhttps://cruise.muangthaitravel.com/