การตัดหนังหน้าท้องโดยกว้างเกี่ยวข้องกับการเปิดช่องท้อง

มีอวัยวะในช่องท้องหลายอย่าง (เช่นกระเพาะอาหารตับลำไส้ ฯลฯ ) และการตัดหนังหน้าท้องแต่ละอย่างจะจัดการแตกต่างกัน การผ่าตัดช่องท้องที่พบบ่อยที่สุดสามประการดังต่อไปนี้: ในขั้นตอนการผ่าตัดนี้ช่องท้องจะเข้าถึงได้โดยการผ่าผ่านผนังหน้าท้อง อีกชื่อหนึ่งคือ  การตัดหนังหน้าท้องมีสองประเภท การตรวจวินิจฉัยช่องท้องและการผ่าตัดช่องท้องเพื่อการรักษา ในการวินิจฉัยไม่ทราบลักษณะของโรคและจำเป็นต้องทำ เพื่อหาคำตอบ การซ่อมแซมหรือการแก้ไขปัญหาอาจเป็นไปตามการผ่าตัดผ่านกล้องเพื่อวินิจฉัยหรือไม่ก็ได้ ในการผ่าตัดส่องกล้องจะทราบสาเหตุ

ในกรณีนี้การตัดหนังหน้าท้องถือเป็นขั้นตอนแรกในขั้นตอนทั้งหมด

การผ่าตัดไส้ติ่งเป็นชื่อที่กำหนดให้กับขั้นตอนการผ่าตัดที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดเอาไส้ติ่งตัดหนังหน้าท้องออก โดยปกติแล้วนี่เป็นขั้นตอนฉุกเฉินที่ดำเนินการกับผู้ป่วยที่เป็นไส้ติ่งอักเสบเฉียบพลัน หากไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการผ่าตัดให้ใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ตัดหนังหน้าท้องสามารถทำได้โดยวิธีการส่องกล้องหรือโดยการเปิดหน้าท้อง หากการวินิจฉัยเป็นที่น่าสงสัยหรือมีความจำเป็นต้องซ่อนรอยแผลเป็นในสะดือหรือในแนวขนหัวหน่าวโดยทั่วไปแล้วการส่องกล้องจะเป็นทางเลือก อย่างไรก็ตามวิธีการส่องกล้องมีราคาแพงกว่าการผ่าตัดแบบเปิด

ใช้เวลาน้อยกว่าเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงเพิ่มเติมของซึ่งช่องท้องจะพองตัวด้วยก๊าซ การตัดหนังหน้าท้องการผ่าตัดผ่านกล้องหมายถึงการผ่าตัดที่เกี่ยวข้องกับช่องท้องหรือช่องเชิงกรานเท่านั้น เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าการผ่าตัดรูกุญแจการผ่าตัดแบบรัดหรือการผ่าตัดที่มีการบุกรุกน้อยที่สุด ตัดหนังหน้าท้องที่เป็นของการส่องกล้องในช่องที่ใหญ่กว่าในระหว่างการส่องกล้องท่อแข็งจะถูกสอดเข้าไปในช่องท้องผ่านรูเล็ก ๆ หรือรอยบาก จากนั้นท่อเหล่านี้จะช่วยให้สามารถใส่กล้องขนาดเล็กและเครื่องมือตัดหนังหน้าท้องได้ ช่องนี้เต็มไปด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อให้สามารถทำงานและดูพื้นที่ได้มากขึ้น จากนั้นศัลยแพทย์จะจัดการเครื่องมือเพื่อทำหัตถการต่างๆ

ตัดหนังหน้าท้องกล้องช่วยให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

ลดการสูญเสียเลือดและการติดเชื้อเมื่อเปรียบเทียบกับการผ่าตัดแบบเปิด การตัดหนังหน้าท้องเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายเนื่องจากความกว้างของคำ ตัดหนังหน้าท้องที่ดำเนินการเพื่อค้นหาสาเหตุของปัญหาในบริเวณหน้าท้องของคุณ (การผ่าตัดสำรวจ) หรืออาจเป็นการกำหนดเป้าหมายไปที่อวัยวะหรือการเจริญเติบโตที่เฉพาะเจาะจง คุณต้องรักษาสมดุลระหว่างการไม่เน้นบริเวณหน้าท้องเพื่อช่วยในการรักษาและป้องกันรอยเย็บของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าท้องของคุณไม่แข็งและปฏิเสธที่จะทำงานอย่างถูกต้องเมื่อคุณฟื้นตัว

ท้ายที่สุดแล้วหน้าท้องของคุณเป็นมากกว่าตู้โชว์สำหรับหกแพ็คตกแต่งหรือท้องอ่างล้างหน้า ตัดหนังหน้าท้องไว้ในการหายใจจะมีประโยชน์มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นโรคหอบหืดหลอดลมหรือโรคปอดอุดกั้นอื่น ๆ ด้วย สิ่งสำคัญคือคุณจะสามารถใช้สิ่งนี้ได้เมื่อนำรอยเย็บออกแล้ว แน่นอนคุณจะต้องระมัดระวังให้มากในช่วงแรก คุณอาจได้รับคำแนะนำว่าอย่าหายใจเข้าไปในช่องท้องและจำกัดการหายใจเข้าและการหายใจออกไว้ที่หน้าอกและทางเดินหายใจส่วนบนก่อน อาจเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณคุ้นเคยกับการหายใจด้วยท้อง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://drvituplastic.com/ตัดหนังหน้าท้อง-tummy-tuck/