ข้อดีของหลอดไฟ LED เหนือหลอดไฟแบบดั้งเดิม

ไดโอดเปล่งแสงหรือ LED เป็นแสงประเภทหนึ่งที่ทำงานแตกต่างจากหลอดไฟมาตรฐานอย่างมาก ไดโอดเป็นส่วนประกอบทางไฟฟ้าที่มีขั้วสองขั้วที่นำไฟฟ้าในทิศทางเดียวเท่านั้น เมื่อกระแสไฟฟ้าผ่านส่วนประกอบ ไดโอดจะให้แสงจ้า ด้วยการรวมไดโอดจำนวนมากเหล่านี้เข้ากับ PCB (แผงวงจรพิมพ์) เราจะได้แสงที่สม่ำเสมออย่างน่าทึ่งพร้อมคุณภาพแสงที่ไม่มีใครเทียบได้และมีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ต่ำมาก อีกสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับหลอดไฟ LED คือสามารถผลิตสีได้หลากหลายอย่างง่ายดายและสว่างสดใส ทำให้เป็นแหล่งกำเนิดแสงอเนกประสงค์อย่างยิ่ง

หลอดไฟ LED มีประสิทธิภาพมากกว่าแหล่งกำเนิดแสงอื่นๆ ในตลาด

ในขณะที่หลอดไส้หรือหลอดฮาโลเจนแบบดั้งเดิมจะแปลงไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่ใช้เพื่อให้ความร้อนแทนที่จะเป็นแสงสว่าง สามารถหรี่แสงได้อย่างเต็มที่ แต่โปรดตรวจสอบข้อมูลจำเพาะก่อนตัดสินใจซื้อ เนื่องจากคุณจะต้องซื้อหลอดไฟหรี่แสงได้ ซึ่งต่างจาก LED มาตรฐาน หลอดไฟ LED แบบหรี่แสงได้บางรุ่นไม่สามารถใช้งานร่วมกับสวิตช์หรี่ไฟรุ่นเก่าได้ ดังนั้นโปรดตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณมีสวิตช์หรี่ไฟแบบใดและเข้ากันได้กับหลอดไฟใหม่ของคุณหรือไม่ LED ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาสำหรับสวิตช์หรี่ไฟแบบต่อท้ายซึ่งสามารถตั้งค่า

ไปยังจุดตัดไฟที่ต้องการเพื่อหลีกเลี่ยงการกะพริบของหลอดไฟ พวกมันค่อนข้างง่ายในการติดตั้ง ดังนั้นจึงไม่น่ากังวลมากนัก เนื่องจากหลอดไฟ LED กลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นในครัวเรือน เราจะเห็นตัวเลือกการควบคุมการหรี่แสงที่มากขึ้นออกสู่ตลาด ข้อร้องเรียนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเจ้าของบ้านที่ใช้ LED คือค่าใช้จ่าย แต่เนื่องจากอุปสงค์เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายจะลดลงอย่างมากดังที่เห็นได้จากร้านค้าปลีกออนไลน์ส่วนใหญ่ LED เปรียบเทียบอย่างไรเมื่อวัดเอาต์พุต ดังที่คุณอาจสังเกตเห็นแล้วในขณะที่ออกไปซื้อของหรือทางออนไลน์ว่าบรรจุภัณฑ์ของหลอดไฟส่วนใหญ่จะมีตัวเลขที่ระบุว่า

ลูเมนเป็นเพียงหน่วยที่สะดวกของเอาต์พุตแสง

ที่สามารถเปรียบเทียบได้อย่างแม่นยำกับแหล่งกำเนิดแสงอื่นๆ ในขณะที่กำลังวัตต์ไม่ใช่ตัวชี้วัดที่เป็นประโยชน์ของเอาต์พุตแสง ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น หลอดไฟแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่จะแปลงไฟฟ้าที่ใช้เพื่อให้ความร้อน ซึ่งจะทำให้ใช้วัตต์ส่วนใหญ่ของหลอดไฟจนหมดและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ เลย ไฟ LED ให้ลูเมนมากพอที่จะแทนที่หลอดไฟขนาดมาตรฐาน 40 หรือ 60 วัตต์ และใช้เพียงประมาณ 9 ถึง 12 วัตต์แทน ดังนั้น หากคุณต้องการเปลี่ยนหลอดไฟขนาด 60 วัตต์ ให้มองหาหลอดไฟ LED ที่มีความสว่างประมาณ 800 ลูเมน 

ดังนั้นจึงมีประโยชน์มากมายในการใช้หลอดไฟ LED แทนหลอดไฟ CFL หรือหลอดไส้แบบดั้งเดิม ใช้พลังงานน้อยลงและมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ต้นทุนลดลงอย่างรวดเร็วและคุณภาพของแสงก็เหนือกว่ามาก และข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ยังไม่ได้กล่าวถึงก็คือต้นทุนต่อสิ่งแวดล้อม เห็นได้ชัดว่าการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทำให้คุณประหยัดการปล่อย CO2 ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจสำหรับผู้บริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจำนวนมาก

หลอดไฟ LED