การประกันภัยรถบรรทุก: ทำไมรถยกรถบรรทุกพ่วงต้องแยกประกันภัย?

รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์มีรูปร่างและขนาด ดังนั้นกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกของแต่ละคนก็เช่นกัน

มีทั้งรถบรรทุกพ่วง รถบรรทุกขนย้าย รถดั๊มพ์ รถขนส่งสินค้า และอื่นๆ  รถยก อีกมากมาย ประเภทที่มักจะนึกถึงมากที่สุดคือแท่นขุดเจาะขนาดใหญ่ที่เราเห็นบนทางหลวง ลากสินค้าเชิงพาณิชย์จากรัฐหนึ่งไปยังอีกรัฐหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุกที่ออกแบบมาเพื่อลากวัตถุอันตราย เช่น น้ำมันเบนซิน รถดั๊มพ์ขนขยะไปและกลับจากสถานที่ก่อสร้าง รถบรรทุกขนย้ายที่ลากทรัพย์สินส่วนตัวของผู้คน และอื่นๆ

  • ด้วยความหลากหลายทั้งหมดนี้จึงมีข้อบังคับที่แตกต่างกันในการประกันภัยรถบรรทุก ผู้ให้บริการประกันภัยตระหนักดีว่าอุตสาหกรรมรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ที่มีหลายแง่มุมต้องการความคุ้มครองที่เฉพาะเจาะจงสำหรับผู้ขับขี่ งาน และสถานที่แต่ละแห่ง
  • ตัวอย่างเช่น เราจะพิจารณารถบรรทุกพ่วงและเหตุใดจึงต้องมีการครอบคลุมเฉพาะทาง

ประกันภัยรถบรรทุกพ่วง

ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อดูรถบรรทุกชนิดพิเศษเหล่านี้คือข้อเท็จจริงที่ว่าคนขับมักบรรทุกสินค้าที่ไม่ใช่ของตน นั่นคือยานพาหนะของผู้อื่น การลากจูงรถคันอื่นทำให้เกิดความกังวลเรื่องอันตรายขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากรถยนต์ไม่ได้พังในที่ที่ปลอดภัยและสะดวกเสมอไป รถเสียในสถานที่อันตรายบางครั้ง เช่น รถยกใกล้ฉัน บนทางหลวงที่พลุกพล่าน ด้วยสถานการณ์เหล่านี้ บางครั้งความเสียหายก็จะเกิดขึ้น และผู้ขับขี่และบริษัทรถลากไม่ต้องการที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดของความเสียหายเหล่านั้น

รถลากจูงเต็มไปด้วยเครื่องจักรที่หนักและซับซ้อน ซึ่งอาจทำให้รถใต้ท้องรถเสียหายได้ง่ายขณะลากจูง เครื่องจักรที่ซับซ้อนนี้ยังมีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับบาดเจ็บของมนุษย์ เมื่อใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรกลหนักที่ร้ายแรง เช่น รอกหรือเตียงที่เคลื่อนย้ายได้ จำเป็นต้องมีการประกันที่เหมาะสมเพื่อป้องกันตัวเองจากการต้องรับผิดต่ออันตรายมากมายเหล่านี้จากการใช้งานอุปกรณ์ประเภทนี้

คนขับรถบรรทุกพ่วงมีจำนวนมากบนจานของพวกเขา ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่พอใจเพราะรถของพวกเขาเสียหรือประสบอุบัติเหตุ

อารมณ์อาจพุ่งสูงในที่เกิดเหตุ ในขณะที่คนขับรถบรรทุกพ่วงกำลังพยายามให้ทุกคนเคลื่อนตัวไปยังที่ปลอดภัย

ปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา

หากคุณเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วงหรือเป็นเจ้าของรถลากซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจของคุณ ความถี่ในการใช้รถบรรทุกจะเป็นตัวกำหนดขอบเขตความคุ้มครองที่คุณต้องการ ขับน้อย จ่ายน้อย. ขับมากจ่ายน้อย รถยกสูง  คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการจ่ายเงินมากเกินไปตราบเท่าที่คุณรู้สิ่งนี้ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ใครมาหลอกให้คุณทำประกันรถบรรทุกมากกว่าที่คุณต้องการจริงๆ อย่างไรก็ตาม พึงระลึกไว้เสมอว่าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ความคุ้มครองที่มากเกินไปย่อมดีกว่าไม่เพียงพอเสมอ

หากการลากจูงยานพาหนะอื่นเป็นแหล่งที่มาหลักของธุรกิจของคุณ คุณจะต้องพิจารณาถึงความครอบคลุมในระดับสูง หากรถบรรทุกพ่วงของคุณมีการใช้งานในปริมาณจำกัด (เช่น การเคลื่อนย้ายยานพาหนะเป็นจำนวนมาก) คุณสามารถประหยัดเงินได้โดยการซื้อประกันรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพียงให้แน่ใจว่าได้สื่อสารสิ่งที่คุณทำและความต้องการของคุณ และถามคำถามเกี่ยวกับนโยบายที่คุณต้องการhttp://www.petchploy-slideon.com/